Tư vấn hỗ trợ

0948.228.228

LOẠI BỎ SỢI BÃ NHỜN TRÊN DA NHƯ THẾ NÀO?

Bã nhờn trên da khiến bề mặt da không láng mịn, khi sờ tay vào có cảm giác nham nhám. Khá nhiều người nhầm lẫn giữa sợi bã nhờn và mụn đầu đen khi loại bỏ chúng thường mắc phải sai lầm khiến làn da bị nổi mụn, không láng mịn.
 
Loại sợi bỏ bã nhờn trên da như thế nào?
Bã nhờn trên da khiến bề mặt da không láng mịn, khi sờ tay vào có cảm giác nham nhám. Khá nhiều người nhầm lẫn giữa sợi bã nhờn và mụn đầu đen khi loại bỏ chúng thường mắc phải sai lầm khiến làn da bị nổi mụn, không láng mịn. Vậy sợi bã nhờn là gì? Làm thế nào để loại bỏ sợi bã nhờn trên da hiệu quả.
Sợi bã nhờn là gì?
- Sợi bã nhờn hay còn được biết đến tên gọi khác là Sebum, bã nhờn là dầu được sản xuất bởi tuyến nhờn trên bề mặt da. Sợi bã nhờn có cấu trúc giống như ống nằm trong thành của lỗ chân lông dọc theo mũi, má hoặc cằm trên khuôn mặt. Bã nhờn được tiết ra thông qua các sợi nanng lông giúp bề mặt của da mềm mịn, không bị thấm nước, hạn chế sự xâm nhập của vi khuẩn từ môi trường bên ngoài vào bên trong.
- Chúng được cấu tạo từ các tuyến bã nhờn, vi khuẩn, lipid bã nhờn, tế bào chết, vảy mảnh, có hình dạng những chấm li ti có màu xám hoặc màu trắng ngà khiến nhiều người lầm tưởng là mụn đầu đen.

Nguyên nhân gây ra mụn trên da
Bản thân sợi bã nhờ không phải là mụn nhưng có nguy cơ biến thành mụn nếu bạn không đảm bảo được làn da được sạch sẽ, thông thoáng. Bởi khi sợi bã nhờn nằm trên bề mặt da nếu có sự kết hợp thêm với bụi bẩn và vi khuẩn. Những sợi bã nhờn có thể gây tắc nghẽn lỗ chân lông, hình thành các mụn đầu đen, mụn cám, mụn mủ trắng,…

Hướng dẫn cách loại sợi bỏ bã nhờn trên da
Các sợi bã nhờn vốn là một thành phần thiết yếu của da do đó bạn không thể làm sạch tận gốc hoặc loại bỏ hoàn toàn các sợi bã nhờn này. Do đó, điều tốt nhất chính là cải thiện, làm giảm sợi tuyến bã nhờn thông qua các phương pháp chăm sóc da, từ đó giúp da được thông thoáng, mềm mịn.

Vệ sinh da mặt
Nước không thể làm sạch hoàn toàn bụi bẩn, bã nhờn bám trên da sau một ngày. Do đó, việc đầu tiên trong chu trình chăm sóc da chính là vệ sinh da mặt đúng cách. Hãy sử dụng nước tẩy trang trước khi rửa mặt vào mỗi tối trước khi đi ngủ dù bạn có trang điểm hay không. Việc làm này có tác dụng làm sạch sâu và loại bỏ bã nhờn dư thừa, cặn mỹ phẩm và bụi bẩn bám trên da mặt. Sử dụng sữa rửa mặt phù hợp với từng loại da của mỗi người

Làm mềm da
- Để loại bỏ sợi bã nhờn trên da điều tiếp theo chính là phải làm mềm da. Các lỗ chân lông sẽ được giãn nở ra trong hơi nóng và hơi nước. Trong quá trình tắm hoặc xông hơi với nước nóng sẽ làm tăng nhiệt độ bên trong da, giúp làm mềm các sợi bã nhờn, làn da cũng sẽ khá mềm sau khi tắm.
- Sau khi tắm xong hãy dưỡng ẩm cho da bằng cách sử dụng lotion, kem hoặc dầu để khóa ẩm cho da. Việc này có tác dụng ngăn lỗ chân lông bị thu nhỏ và trở lại trạng thái khô cứng.
- Tiếp đến hãy sử dụng chiếc khăn mềm đã ngâm qua nước ấm, áp lên mũi hơi nóng từ khăn kích thích lỗ chân lông từ từ giãn nở, tạo điều kiện thuận lợi để bạn tác động nhẹ, làm sạch sợi tuyến bã nhờn hiệu quả.

Nặn các sợi bã nhờn
- Sử dụng các dụng cụ chuyên dụng nặn mụn để nặn các sợi bã nhờn hoặc sử dụng tăm bông để giảm tổn thương trên da, tuyệt đối không sử dụng móng tay để nặn sợi bã nhờ. Khi nặn nên nhớ không nên bóp mạnh một chỗ nhiều lần, bởi điều này có thể khiến các mao mạch bị phá vỡ và không thể lành lại.
- Những vị trí như kẽ mũi, da bị lõm vào trong, do đó các sợi bã nhờn nằm sâu hơn trong da. Hãy lấy khăn giấy cuộn lại rồi cuộn vào lỗ mũi của bạn và nặn. Cách này có tác dụng cho phép các vùng da bị lõm được bằng phẳng hơn và bạn cũng dễ dàng nặn hơn.

Đắp mặn nạ
- Sau khi hoàn tất quá trình nặn bã nhờn trên da hãy bổ sung dưỡng chất cho làn da. Điều này có tác dụng phục hồi da đặc biệt là vì da bạn có thể trông hơi đỏ và bị kích ứng sau tất cả các lần nặn.
- Nên sử dụng các loại dụng mặt nạ làm dịu dạng gel ngay sau đó. Mặt nạ dạng gel sẽ làm dịu mọi vết mẩn đỏ do chấn thương nhỏ gây ra trên da. Nên thêm một chút  thành phần phục hồi, làm dịu da như niacinamide, B5 hay HA.

Chăm sóc sức khỏe làn da từ bên trong
Do tăng lượng hormone Androgens trong cơ thể khiến các tuyến dầu nhờ hoạt động mạnh từ đó gây ra sợi tuyến bã nhờn. Để điều chỉnh lượng hormone Androgens bằng cách giảm căng thẳng, áp lực, tránh xa môi trường nóng ẩm và có nhiều bụi bẩn, ô nhiễm. Một chê độ ăn uống, nghỉ ngơi khoa học sẽ giúp bạn cải thiện tình trạng sợi tuyến bã nhờn. Nên hạn chế ăn chất béo, đồ ăn chiên rán, nước ngọt, nước có ga thay vào đó nên ăn nhiều trái cây, rau củ và uống đủ nước mỗi ngày.

Phòng ngừa tích tụ bã nhờn trên da bằng cách nào?
+ Hãy sử dụng sản phẩm có BHA hoặc retinoids
+ Tẩy da chết nhẹ nhàng hàng tuần là cách tốt nhất để giữ cho lỗ chân lông luôn thông thoáng, hạn chế sợi bã nhờn trên da
+ Sử dụng các thành phần như niacinamide hay kẽm cũng giúp hạn chế được quá trình sản xuất dầu của da.
+ Thiết lập lối sống khoa học, ăn uống nghỉ ngơi hợp lý
+ Khi sử dụng mỹ phẩm chăm sóc da nên lựa chọn các loại mỹ phẩm dưới dạng phấn hơn là dưới dạng kem.
+ Dùng giấy thấm dầu mỗi khi da mặt bạn bị nhờn, nhất là vào mùa hè
+ Nên đắp mặt nạ dâu tươi, dâu cắt lát mỏng rồi đắp đều lên mặt, khoảng nửa tiếng rửa sạch với nước ấm 1 lần/tuần. Dâu tươi có tác dụng giảm chất nhờn bài tiết qua da, sát khuẩn và trị mụn.
+ Rửa mặt 2 - 3 lần mỗi ngày bằng nước sạch và sữa rửa mặt.
Nguồn : Sưu tầm !
Danh mục
Danh sách so sánh