Tư vấn hỗ trợ

0948.228.228

CON GÁI NÊN TẬP GYM HAY YOGA ĐỂ GIẢM CÂN VÀ DÁNG ĐẸP HƠN?

Con gái nên tập Gym hay Yoga để có dáng đẹp, cơ thể săn chắc và khỏe mạnh là thắc mắc của nhiều bạn khi tìm kiếm môn thể dục nhằm áp dụng cho mình. Vậy theo bạn, đâu là câu trả lời hoàn hảo nhất để giải đáp cho câu hỏi này?
Hỏi: Bụng em dễ tích mỡ vậy em nên tập Gym hay Yoga để giảm eo, giúp săn chắc cơ thể và phù hợp với con gái hơn?
Trả lời: Với cả hai bộ môn là Gym và Yoga thì nó đều mang lại hiệu quả giảm cân cho người tập. Tuy nhiên mỗi bộ môn thì cũng có đặc thù riêng và mang lại những hiệu quả giảm cân nhất định cho người tập. Chính vì vậy, để trả lời được câu hỏi con gái nên tập Gym hay tập Yoga thì tốt và phù hợp với thể trạng hơn thì chúng ta hãy cùng tìm hiểu kỹ lợi ích của cả hai môn thể thao này trước khi đưa ra sự lựa chọn tốt nhất cho mình nhé. Nào, cùng bắt đầu với chúng tôi nào!


1. Tác dụng của tập Yoga cho nữ.
Rất nhiều bạn nữ hiện nay ngoài những áp lực trong công việc khi đi làm thì còn phải chịu thêm áp lực, lo âu từ những việc của gia đình dẫn tới bị stress nặng và làm ảnh hưởng đến hệ thần kinh. Nếu như bạn phải chịu quá nhiều căng thẳng trong thời gian dài thì cơ thể sẽ thu hẹp một phần quan trọng của não bộ gọi là "Hippocampus". Đây là bộ phận sản ra cảm xúc và duy trì trí nhớ dài hạn cho bạn.

Các bài tập Yoga là một giải pháp hoàn hảo không chỉ giúp bạn giữ dáng, giảm cân mà còn giúp tinh thần người tập được thư giãn và tăng khả năng điềm tĩnh. Ngoài ra, tập Yoga hàng ngày còn giúp cho bạn có một cơ thể dẻo dai, làn da trẻ khỏe và chống lại sự lão hóa của cơ thể.

Một điều mà những bạn đang tìm hiểu về Yoga cần lưu ý là tập Yoga đòi hỏi người tập phải kiên trì, nhẫn nại và không được quá vội vàng phô diễn mà nên thận trọng, từ từ, chậm rãi trong từng bài tập mới đạt hiệu quả cao.

Theo các giáo viên Yoga có kinh nghiệm lâu năm, bộ môn Yoga rất thích hợp cho những ai thường xuyên bị áp lực, căng thẳng và muốn thanh tịnh, thư thái. Hơn nữa, Yoga cũng phù hợp cho ai muốn cơ thể dẻo dai trong những tư thế Yoga tuyệt đẹp. Ngoài ra, để giảm cân với Yoga thì đòi hỏi bạn cần phải kiên trì với những bài tập của mình. Yoga phù hợp với hầu hết các đối tượng tập luyện và có thể sử dụng cho cả người trung niên trở lên.

Không chỉ nâng cao sức khỏe thể chất và đời sống tinh thần, tập Yoga còn giúp bạn cải thiện chất lượng tình dục rất tốt. Nhờ tập Yoga, chị em phụ nữ sau kinh và tiền mãn kinh có đời sống chăn gối vợ chồng được cải thiện rất rõ rệt.
Tập Yoga giúp phụ nữ tăng sự dẻo dai, linh hoạt cho cơ thể hơn.

2. Lợi ích của việc tập Gym cho nữ.
- Tập Gym được xem là một trong những bộ môn giúp đốt cháy lượng mỡ thừa trong cơ thể hiệu quả nhất hiện nay. Tập Gym không chỉ giúp vòng eo chị em trở nên thon gọn, săn chắc, vóc dáng cân đối mà tập Gym còn giúp tăng nhịp tim, cải thiện sức khỏe và tăng khả năng chịu đựng của cơ thể.
- Con gái tập Gym đòi hỏi bạn phải có những bài tập phù hợp, không nặng quá cũng không nhẹ quá và một chế độ ăn uống hợp lý sẽ giúp bạn có thân hình cân đối, săn chắc và số đo 3 vòng đáng mơ ước. Con gái cũng phù hợp hơn với các dụng cụ như tập tạ, tập với máy chạy bộ điện hay xe đạp tập thể dục... Đây là những dụng cụ thích hợp không chỉ giúp cơ thể săn chắc mà còn giúp kích thích tăng vòng 1,vòng 3 và giảm vòng eo hiệu quả.
- Ngoài ra, tập Gym còn hỗ trợ phụ nữ tăng mật độ xương khớp, giúp xương chắc khỏe, đồng thời kích thích hormone endorphin phát triển để tâm trạng được dễ chịu, thoải mái, giúp bạn nữ cảm thấy yêu đời và yêu cuộc sống hơn.
- Thường thì tập Gym phù hợp hơn với chị em phụ nữ từ 18 đến 35 tuổi bởi vì những bài tập này thường nặng hơn so với tập Yoga. Hơn nữa, rất nhiều bạn nữ lo ngại tập Gym sẽ làm cơ to ra và dáng xấu đi nhưng mình khẳng định đây là một quan điểm sai lầm. Vì lượng hoóc môn tăng cơ này ở nữ giới nhỏ hơn rất nhiều so với nam giới, hơn nữa những bài tập nhẹ nhàng và phù hợp cũng không thể làm bạn tăng cơ như bạn đang lo sợ được.
Phụ nữ tập Gym giúp cơ bắp săn chắc hơn.

3. Con gái nên tập Gym hay Yoga?
- Như vậy có thể thấy rằng, tập Gym hay Yoga đều rất tốt để phụ nữ lấy được vóc dáng thon gọn, săn chắc, hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Tùy vào sở thích, độ tuổi của mỗi người, nữ giới có thể tập Gym hoặc Yoga để cải thiện vóc dáng. Thông thường, con gái có thể tập Yoga ở bất kỳ độ tuổi nào, ngay cả khi còn là thiếu nhi. Nhưng tập Gym thì phụ nữ sẽ bị giới hạn ở độ tuổi 18-35 tuổi. Bởi tập Gym đòi hỏi nhiều sức mạnh hơn, yêu cầu thể lực của bạn phải tốt, hệ xương khớp khỏe mạnh.
- Trong trường hợp bạn muốn giải tỏa căng thẳng, stress thì tập Yoga mang lại nhiều lợi thế hơn cả. Các động tác Yoga mềm dẻo kết hợp với hơi thở đều đặn sẽ giúp điều hòa tâm trạng, tăng khả năng tập trung, nâng cao tính kiên trì, nhẫn nại cho bạn gái.
- Với mục đích nâng cao sức khỏe thể chất, chuyên gia thể dục lại khuyên bạn nên tập Gym sẽ phát huy tác dụng tốt hơn. Các bài tập Gym đúng cách hỗ trợ bạn có một thân hình chắc khỏe, cơ bắp, tràn đầy sức sống.
Phụ nữ có thể vừa tập Gym vừa tập Yoga để cải thiện vóc dáng tốt nhất.

4. Có nên vừa tập Gym vừa tập Yoga không?
- Chúng ta đã thấy, tập Gym và Yoga đều mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe con người và đều hỗ trợ giảm cân, cải thiện vóc dáng rất tốt cho chị em phụ nữ? Vậy bạn có nên vừa tập Gym vừa tập Yoga hay không?
- Đối với người có thể trạng tốt, điều kiện sức khỏe và thời gian cho phép thì có thể kết hợp cả tập Gym lẫn tập Yoga. Sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa 2 bộ môn thể dục này sẽ giúp bạn nhanh chóng có được thân hình đẹp vô cùng quyến rũ. Các bài tập Gym sẽ kích thích cơ bắp phát triển săn chắc hơn, trong khi đó các tư thế Yoga giúp thư giãn các nhóm cơ, tạo sự cân bằng, hài hòa trong quá trình tập luyện.
- Mặc dù vậy, trong quá trình tập luyện bạn nên tôn trọng và lắng nghe cơ thể của mình. Tùy vào điều kiện sức khỏe, thể lực mà hãy chọn lựa cách tập luyện sao cho phù hợp, không nên quá sức, quá khả năng của mình.

5. Lưu ý khi tập Yoga và Gym cho nữ.
- HLV thể dục chia sẻ, nữ giới nên tham gia ít nhất một bộ môn thể dục để nâng cao sức khỏe cũng như cải thiện vóc dáng. Gym và Yoga là một trong những sự lựa chọn hoàn hảo cho phụ nữ. Tuy nhiên, khi tập luyện các bộ môn thể dục này bạn cần lưu ý một số điều sau đây:
- Dù bạn chọn tập Gym hay Yoga hay tập luyện cả hai thì đều phải lắng nghe cơ thể của mình, tự lượng sức mình, không được tập luyện quá sức. Nhất là đối với Yoga, tuyệt đối không nên nhìn mọi người xung quanh tập luyện và cố gắng bắt chước cho bằng được, nó sẽ gây áp lực cho bản thân và có thể nguy hại cho sức khỏe. Hãy tập luyện tùy theo khả năng của mình.
Không được ăn no quá hay để bụng đói quá khi tập luyện.
Lên lịch tập luyện khoa học, đều đặn. Không nên bỏ dở giữa chừng. Bạn có thể thực hiện lịch tập 4-5 buổi/tuần, tùy vào khả năng của mỗi người.
Nên dừng tập Gym nếu bạn đang tập Yoga để điều trị chấn thương nhằm hạn chế các tác động mạnh từ Gym gây ra.
- Nếu muốn tăng sức bền, bạn nên tập đan xen 2 buổi Yoga và 4 buổi Gym trong 1 tuần.
Khi chọn Gym là bộ môn tập chính thì hãy dành 1-2 buổi tập Yoga/tuần, mỗi buổi khoảng 45-60 phút, các ngày còn lại tập Gym với động tác kéo giãn cơ.
Khi chọn Yoga là môn tập chính thì bạn hãy dành 1-2 buổi tập Gym/tuần, mỗi buổi khoảng 45-60 phút, các ngày còn lại tập Yoga với các tư thế tăng cường sức mạnh và độ dẻo dai.

6. Lời kết.
Trên đây là những phân tích về lợi ích của bộ môn Gym và Yoga đã được tổng hợp lại bởi Thủ Đô Mart để giúp bạn giải đáp cho thắc mắc con gái nên tập Gym hay tập Yoga để giảm cân và dáng đẹp hơn? Thực tế, câu trả lời chuẩn nhất đó là tùy thuộc vào độ tuổi, thể trạng và sở thích... thì bạn có thể lựa chọn bộ môn phù hợp nhất với mình. Ngoài ra, nếu có điều kiện và thời gian thì bạn có thể kết hợp cả hai bộ môn để được hiệu quả tốt hơn. Hy vọng những thông tin trên hữu ích và đã giải đáp được thắc mắc của bạn. Xin chào và hẹn gặp lại ở các chủ đề tiếp theo của chúng tôi !
Nguồn : Sưu tầm !
Danh mục
Danh sách so sánh