Tư vấn hỗ trợ

0948.228.228

CÓ NÊN LAU MẶT BẰNG KHĂN TẮM?

Rất nhiều người có thói quen sử dụng luôn khăn tắm lau mặt sau khi tắm xong. Nhưng liệu thói quen này có gây ảnh hưởng gì đến da mặt hay không?

Có nên lau mặt bằng khăn tắm?
Rất nhiều người có thói quen sử dụng luôn khăn tắm lau mặt sau khi tắm xong. Nhưng liệu thói quen này có gây ảnh hưởng gì đến da mặt hay không?
Có nên lau mặt bằng khăn tắm hay không?
Làn da mặt mỏng manh, dễ bị nổi mụn nếu không được chăm sóc đúng cách. Theo các chuyên gia da liễu khuyến cáo nên sửu dụng khăn tắm, khăn mặt riêng. Tuyệt đối không sử dụng khăn tắm để lau khô mặt bởi vùng da mặt sẽ tiết nhiều dầu hơn các vùng da khác và cũng không nên để bất cứ một loại dầu nào từ cơ thể hay tóc tiếp xúc với khuôn mặt. Bên cạnh đó da mặt nhạy cảm và dễ tổn thương hơn hẳn các vùng da khác, nếu sử dụng khăn tắm để lau mặt sẽ khiến làn da gặp phải các vấn đề như:

Da dễ nổi mụn
Do khăn tắm thường được để trong phòng tắm nơi có độ ẩm cao, ánh nắng ít khiếu vào nên đây là môi trường hoàn hảo cho vi khuẩn sinh sôi và phát triển. Sau khi tắm dùng khăn tắm để lau khô da mặt sẽ vô tình di chuyển tất cả những vi khuẩn này lên da từ đó khiến làn da nhạy cảm dễ bị nổi mụn, tắc nghẽn lỗ chân lông

Có nên lau mặt bằng khăn tắm?

Làn da nhanh lão hóa
Khăn tắm được chủ yếu làm từ chất liệu vải khá khô không mềm như loại vải dành cho khăn mặt. Làn da của chúng ta khá mỏng, cần được chăm sóc nhẹ nhàng nên khi sử dụng khăn tắm để lau khô mặt có thể tạo ra những vết rách nhỏ trên da, khiến da dễ bị nhiễm trùng và tạo thành nếp nhăn. Ngoài ra, khi giặt khăn tắm nhiều lần, khiến lớp vải trên khăn tắm giòn khô và cứng khi lau mặt chẳng khác gì ma sát mạnh trên da, làm da xuất hiện dấu hiệu lão hóa nhanh hơn.

Gây kích ứng da
Có thể một số chất liệu của khăn tắm hay thuốc nhuộm màu có thể không phù hợp với da mặt. Do đó, khi lau mặt bằng khăn tắm có thể khiến da bị mẩn đỏ và kích ứng, thậm chí có thể gây viêm nhiễm đối với làn da nhạy cảm

Làn da tiết nhiều dầu nhờn hơn
Nếu dùng khăn tắm lau khô da mặt có thể làm mất đi lớp dầu tự nhiên mà làn da vốn cần có khiến các tuyến bã nhờn bên dưới bề mặt da sẽ phải sản xuất nhiều dầu hơn để cân bằng tình trạng khô da, dẫn đến tình trạng da nhờn, nổi mụn.

Giảm hiệu quả của các sản phẩm chăm sóc da
Thói quen lau mặt bằng khăn tắm có thể khiến da không thể hấp thụ tối đa tinh chất từ các sản phẩm mà bạn đang sử dụng. Bởi các loại kem dưỡng ẩm sẽ thẩm thấu vào da tốt  khi da đang ẩm, khi dùng khăn tắm lau khô da mặt quá mức để da thẩm thấu được mỹ phẩm một cách tốt nhất.

Cách sử dụng khăn mặt đúng cách
+ Nên lựa chọn loại khăn lau với chất liệu mềm mại và không quá khô để tránh làm tổn thương da.
+ Không sử dụng khăn tắm để lau khô da mặt
+ Không nên sử dụng ngay khăn mặt khi mới mua về, nên giặt qua với xà phòng để loại bỏ bụi bẩn sót lại trong quá trình sản xuất.
+Sau khi rửa mặt xong nên dùng khăn mềm thấm nhẹ lên da để khăn hút nước, không nên lau mạnh
+ Nên giặt khăn mặt thường xuyên ít nhất 2 ngày/ lần hoặc sau mỗi lần sử dụng.
+ Nên ngâm khăn trong nước muối khoảng 10 phút, sau đó giặt và vò kỹ với xà phòng rồi giặt lại bằng nước sạch.
+ Nên phơi khăn mặt ở nơi có ánh nắng, thoáng khí
+ Nên thay khăn mặt sau mỗi 3 tháng sử dụng để đảm bảo an toàn cho da

 Để ngăn ngừa mụn và bảo vệ làn da mỏng mang nên tách riêng khăn mặt và khăn tắm. Khăn tắm chỉ sử dụng để lau khô tóc và người, khăn mặt chỉ sử dụng để lau mặt tuyệt đối không sử dụng chung.
Nguồn : Sưu tầm !
Danh mục
Danh sách so sánh