Tư vấn hỗ trợ

0948.228.228

CẤY TÓC: GIẢI ĐÁP NHỮNG THẮC MẮC THƯỜNG GẶP

Cấy tóc là một trong những phương pháp được nhiều người lựa chọn nhằm làm đẹp mái tóc, che đi những nhược điểm của da đầu, mái tóc thưa, hói đầu.

Cấy tóc: giải đáp những thắc mắc thường gặp
Cấy tóc là một trong những phương pháp được nhiều người lựa chọn nhằm làm đẹp mái tóc, che đi những nhược điểm của da đầu, mái tóc thưa, hói đầu. Nhưng khá nhiều người chưa hiểu rõ về phương pháp cấy tóc này. Bài viết dưới đây sẽ giải đáp một số câu hỏi thường gặp khi cấy tóc.
Câu hỏi: Khi cấy tóc có thể dùng nang tóc của người khác để cấy được không?
Trả lời: Câu trả lời là không. Theo các chuyên gia, không thể cấy tóc của người này cho người khác bởi khi đưa mảnh ghép sinh học vào cơ thể sống khác sẽ xảy ra hiện tượng đào thải (dị ghép), thủ thuật cấy tóc thất bại

Câu hỏi: Cấy tóc có phải rạch da đầu không?
Trả lời: Việc cấy tóc phụ thuộc hoàn toàn vào kỹ thuật cấy tóc mà bạn lựa chọn. Bởi hiện nay, kỹ thuật cấy tóc được áp dụng và sử dụng rộng rãi gồm: là FUT (Follicle Unit Transplantation), FUE (Follicle Unit Extraction) và HAT (Hair Transplant of Advanced Technology).
    + Kỹ thuật cấy tóc FUT: là thủ thuật được thực hiện bằng cách lấy một mảnh da đầu khoảng 1.5×15-20cm phía sau gáy, sau đó tách từng gốc tóc dùng cấy vào vùng mất tóc, hói đầu. Vùng da bị rạch sẽ được khâu 2 mép da đầu còn nang tóc lại với nhau. Khi thực hiện kỹ thuật này, da đầu sẽ bị xâm lấn lớn, gây đau đớn, chảy máu khi thực hiện, để lại sẹo da đầu và thời gian phục hồi kéo dài.
    + Kỹ thuật cấy tóc FUE: là kỹ thuật dùng máy khoan để lấy từng gốc tóc ra khỏi da đầu một cách chính xác, không để lại sẹo, không sưng, không đau và có thể lấy tóc nhiều lần do đó chi phí của kỹ thuật FUE cũng sẽ cao hơn. Mỗi nang tóc chứa 2-4 sợi tóc sau mỗi lần lấy sẽ được cấy trực tiếp vào vùng da đầu thưa hói, làm đẹp thẩm mỹ theo từng nhu cầu cụ thể.
    + Kỹ thuật cấy tóc HAT: là công nghệ cải tiến của cấy tóc tự thân FUE, với việc sử dụng bút cấy chuyên dụng đường kính nhỏ hơn (0,8 mm), giảm thiểu tối đa mức độ tổn thương trên da đầu. Các nang tóc dùng để cấy HAT trước khi đưa vào vùng da đầu tiếp nhận sẽ được bóc tách, chọn sợi khỏe và phù hợp nhất, đảm bảo hiệu quả tốt nhất sau thủ thuật. Độ thẩm mỹ cao khiến cấy HAT còn được áp dụng trong làm đẹp trên vùng da nhỏ, vùng da nhạy cảm.

Câu hỏi: Cần chuẩn bị gì trước khi cấy tóc?
Trả lời: Trước khi tiến hành cấy tóc nên thực hiện các điều sau đây
    + Người chuẩn bị thực hiện cấy tóc hãy ngừng hút thuốc ít nhất 1 ngày trước khi thực hiện phẫu thuật cấy tóc
    + Gội đầu sạch sẽ để loại bỏ bụi bẩn, dầu nhờn, gầu
    + Không uống rượu hay đồ uống có cồn trong 3 ngày trước khi phẫu thuật.
    + Không cắt tóc trước khi phẫu thuật, hãy để khu vực lấy tóc phát triển tóc đầy đủ cho việc cấy ghép
    + Nên xoa bóp da đầu khoảng 1 hoặc 2 tuần trước khi phẫu thuật, mỗi lần tối thiểu 10 phút để giúp làm mềm da, cải thiện tông màu da, tăng tuần hoàn máu tại khu vực cấy ghép
    + Ngừng dùng aspirin hoặc bất kỳ thuốc kháng viêm nào 2 tuần trước khi phẫu thuật.
    + Tránh dùng thuốc chống trầm cảm, thuốc chẹn beta và thuốc làm loãng máu 2 tuần trước khi phẫu thuật cấy tóc.
    + Đối với những người trên 45 tuổi trước khi phẫu thuật cấy tóc cần thực hiện các xét nghiệm như ECG hoặc xét nghiệm máu.
    + Ngưng dùng bất kỳ chất bổ sung vitamin tổng hợp/khoáng chất hoặc chất bổ sung thảo dược nào, như Gingko Biloba, 2 tuần trước khi phẫu thuật cấy tóc.

Câu hỏi: Chăm sóc tóc sau khi cấy tóc như thế nào?
Trả lời:
    + Cần giữ băng cố định, sạch sẽ và khô ráo tránh tình trạng bị nhiễm trùng khu vực cấy ghép tóc
    + Trong ba đêm đầu tiên sau khi phẫu thuật, bạn hãy ngủ ở vị trí nửa nằm nửa ngồi, sử dụng một vài chiếc gối để nâng cao đầu.
    + Có thể sử dụng túi nước đá để giảm sưng hoặc chảy máu trong tuần đầu tiên nhưng không đặt nó vào vùng ghép.
    + Không chạm vào hoặc cậy khu vực ghép mới dù có ngứa hoặc đau nhức khó chịu đến đâu để tránh tình trạng phần đã ghép sẽ rơi ra trước khi mọc tóc mới.
    + Không uống rượu hay đồ uống có cồn trong 48 giờ đầu sau khi phẫu thuật
    + Ngừng hút thuốc lá khoảng 1 tháng sau phẫu thuật
    + Sau khi phẫu thuật cấy tóc vài ngày mới gội đầu, sử dụng dầu gội đầu nhẹ trong vài tuần đầu tiên.
    + Có thể trở lại làm việc hoặc các hoạt động bình thường trong khoảng 3 ngày.
    + Tuyệt đối không ấn bàn chải tóc xuống vết ghép mới trong khoảng 3 tuần.
    + Không đội bất kỳ mũ hoặc áo sơ mi chui đầu và áo khoác nào cho đến khi bác sĩ cho phép
    + Không tập thể dục trong khoảng một tuần.
    + Tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời khi da đầu vẫn còn màu hồng và sưng.

Câu hỏi: Cấy tóc có bị rụng không?
Trả lời: Tình trạng rụng tóc là cơ chế bình thường của cơ thể. Trung bình mỗi ngày mỗi người sẽ rụng đi từ 30-100 sợi tóc. Rụng tóc sinh lý được thay thế bằng các lớp tóc mới được mọc lên tự nhiên. Do đó, để trả lời cho việc cấy tóc có bị rụng hay không thì câu trả lời là có.
- Theo các chuyên gia, sau 1-2 tháng cấy ghép tóc, phần tóc cấy sẽ bị rụng. Đây là dấu hiệu của các nang tóc đã tương thích với da đầu. Tại các vùng cấy ghép, tóc mới sẽ mọc lên sau khoảng từ 3-6 tháng. Tóc được sản sinh từ nang tóc cấy sẽ là tóc thật. Chúng mang đặc điểm vốn có, được thay thế theo chu kỳ mà không bị tái hói rụng. Về bản chất, rụng tóc sau khi cấy là rụng tóc sinh lý, không đáng lo ngại…

Câu hỏi: Điều kiện cần để thực hiện cấy tóc tự thân
Trả lời: Không phải ai cũng có thể thực hiện việc cấy tóc chỉ những người phụ hợp, đủ điều kiện mới có thể thực hiện được, những người này bao gồm: 23 tuổi trở lên, rụng tóc nhiều, không có bất kỳ tình trạng nào có thể làm tăng nguy cơ mắc các biến chứng sau phẫu thuật.

Câu hỏi: Tác dụng phụ của việc cấy tóc là gì?
Trả lời: Mặc dù thủ thuật cấy tóc được coi là an toàn, không gây nguy hiểm cho tính mang nếu được thực hiện bởi các bác sĩ phẫu thuật có trình độ và giàu kinh nghiệm thực hiện, thực hiện tại các cơ sở y tế uy tín, có chứng nhận. Nhưng do một vài nguyên nhân nào đó, các ca thực hiện phẫu thuật có thể biến chứng, tác dụng phụ. Các tác dụng phụ của việc cấy tóc phải kể đến như:
    + Vùng da cấy tóc bị nhiễm trùng
    + Đóng vảy, chảy mủ xung quanh vị trí phẫu thuật
    + Đau da đầu, sưng tấy, ngứa
    + Viêm lang lông
    + Mất cảm giác xung quanh vị trí phẫu thuật
    + Vùng tóc được cấy ghép không khớp với tóc xung quanh hoặc mỏng hơn rõ rệt
    + Có thể xuất hiện tình trạng tiếp tục rụng tóc nếu tóc vẫn còn chưa mọc
    + Xuất hiện sẹo trên da đầu

Câu hỏi: Cấy tóc có thực hiện được trên vùng da khác không?
Trả lời: Cấy tóc thực hiện theo kỹ thuật HAT có thể thực hiện được trên vùng da khác, vùng da nhạy cảm, vùng da có diện tích nhỏ như chân mày, râu, lông vùng kín, lông ngực, lông bụng…

Câu hỏi: Những ai không nên cấy tóc?
Trả lời: Không phải bất cứ ai cũng phù hợp với thủ thuật cấy tóc mà, thủ thuật này chủ yếu được sử dụng để phục hồi tóc đối với người bị hói đầu, mỏng tóc tự nhiên, rụng tóc do chấn thương, không được sử dụng cho người bị hói đầu lan rộng, rụng tóc do hóa trị, rụng tóc do sử dụng thuốc, sẹo da đầu, người không có đủ tóc ở các vùng hiến tóc

Câu hỏi: Sẹo da đầu có cấy tóc được không?
Trả lời: Theo các chuyên gia, mô sẹo được làm đầy hoặc cứng hơn với các lớp xơ ít đàn hồi, tại đây chỉ có 1 số ít hoặc thậm chí không có sự lưu thông của mạch máu. Khi đó nang lông, tuyến bã nhờn không hoạt động khiến vùng sẹo bị thiếu đi sự tồn tại của tóc. Nhưng việc sẹo da đầu có cấy tóc tự thân được hay không phụ thuộc vào việc kiểm tra tuần hoàn máu dưới vết sẹo. Việc kiểm tra này có tác dụng giúp xác định chắc chắn khả năng phát triển của các nang tóc sau khi cấy. Tuần hoàn máu có tốt thì các nang tóc mới có thể được cung cấp dưỡng chất và phát triển bình thường.

Câu hỏi: Cấy tóc chi phí hết bao nhiêu?
Trả lời: Theo các bác sĩ tùy thuộc vào tình trạng khuyết điểm hói tóc của bạn nặng hay nhẹ, lựa chọn phương pháp cấy tóc nào mà chi phí sẽ cơ sự khác biệt. Nếu diện tích hói đầu từ 5-10cm thì chi phí khoảng 45 triệu, diện tích hói đầu từ 10-20cm2 chi phí khoảng 50 triệu, diện tích hói đầu khoảng 20-30cm2 chi phí khoảng 65 triệu, diện tích từ 30cm2 chi phí khoảng 70 triệu.

Câu hỏi: Tỉ lệ thành công của cấy tóc có cao không?
Trả lời: Mặc dù cấy tóc thường mang lại hiệu quả hơn các liệu pháp sử dụng thuốc điều trị nhưng thủ thuật này chỉ có 10 - 80% tóc sẽ phát triển trong 3 - 4 tháng sau cấy tóc, tóc cấy sẽ mỏng dần theo thời gian, việc cấy tóc thường kém hiệu quả với người có rối loạn hoặc mất chức năng nang lông.

* Trên đây là tổng hợp những câu hỏi của của nhiều người về thủ thuật cấy tóc tự thân. Hi vọng những chia sẻ này có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về cấy tóc và lựa chọn được phương pháp làm đẹp phù hợp.
Nguồn : Sưu tầm !
Danh mục
Danh sách so sánh