Tư vấn hỗ trợ

0948.228.228

CÁCH NẤU LẨU GÀ ỚT HIỂM NGON NHƯ NGOÀI TIỆM


[tintuc]Với cách nấu lẩu gà ớt hiểm sau đây, bạn có thể trổ tài chế biến để chiêu đãi gia đình và bạn bè một món ăn không chỉ thơm ngon lại còn vô cùng bổ dưỡng.
Lẩu gà ớt hiểm được nhiều người ưa chuộng nhờ vị ngọt thanh, hấp dẫn

Lẩu gà là món ăn quen thuộc được nhiều người yêu thích. Món lẩu này có nhiều biến tấu hấp dẫn, nào là lẩu gà nấu nấm, lẩu gà nấu măng chua, lẩu gà lá giang, lẩu gà thuốc Bắc… và gần đây nhất là sự xuất hiện của món lẩu gà ớt hiểm. Lẩu gà ớt hiểm đã làm mưa làm gió trong thời gian qua, hương vị cay cay của ớt và thịt gà dai ngon được chiên vàng trước khi nấu, ăn cùng các loại rau tươi xanh mát sẽ đem đến cho bạn một cảm giác hoàn toàn mới lạ.

Thay vì phải đến quán thường xuyên, với các bước hướng dẫn sau đây, bạn có thể tự vào bếp và thực hiện cách nấu lẩu gà ớt hiểm ngay tại nhà.

Lẩu gà ớt hiểm ăn với rau gì?
Rau ăn kèm lẩu gà là các loại nấm như nấm tuyết, nấm đông cô, nấm kim châm và các loại rau xanh như tần ô, cải thảo, cải bẹ xanh, xà lách xoong, mồng tơi…

Chi tiết cách nấu lẩu gà ớt hiểm đơn giản nhất

Nguyên liệu
Gà ta: 1 con nặng khoảng 1 – 1,5kg, Nấm đông cô: 200g, Ớt hiểm xanh: 40g, Kỷ tử: 20g, Hành tím: 2 củ, Tỏi khô: 1 củ, Củ cải trắng: 1 củ, Hành tây: 1/2 củ, Sả: 4 cây, Nước dừa tươi: 500ml, Bún tươi hoặc mì, Các gia vị nêm nếm thường dùng, Các loại rau ăn kèm: nấm tuyết, tần ô, cải thảo, cải bẹ xanh, xà lách xoong, mồng tơi…

Các bước thực hiện

Sơ chế gà và các loại rau củ
- Gà ta mua về làm sạch, chặt thành từng miếng vừa ăn. Ướp thịt gà với hỗn hợp ớt giã nhuyễn, 1 muỗng bột ngọt, 1 muỗng hành tím và tỏi băm, trộn đều và ướp khoảng 15 – 20 phút cho gà ngấm gia vị.
Dùng gà ta để nấu sẽ dai ngon hơn thịt gà công nghiệp. Ảnh: Internet

- Hành tím bóc vỏ, đập dập, băm nhỏ.
- Tỏi khô bóc vỏ, đập dập, băm nhỏ.
- Ớt hiểm rửa sạch, để ráo. Cho 1 muỗng muối hạt và 5 – 7 trái ớt hiểm vào cối, giã nhuyễn.
- Kỷ tử rửa sạch.
- Hành tây lột vỏ, rửa sạch, bổ múi cau.
- Nấm đông cô luộc sơ, cắt chân, rửa sạch, để ráo nước.
- Củ cải gọt vỏ, rửa sạch, cắt khúc vừa ăn.
- Sả rửa sạch, bỏ phần lá già, cắt khúc, đập dập.
- Các loại rau, nấm ăn kèm nhặt hết gốc, rửa sạch rồi để ráo.
Sơ chế các nguyên liệu còn lại. Ảnh: Internet

Chiên gà, sả và hành tây
- Bắc chảo lên bếp với lượng dầu ăn vừa đủ, khi dầu nóng cho hành tây vào chiên sơ để khi cho hành vào nấu, nước dùng sẽ ngọt hơn.
- Tiếp đó, cho sả vào chiên thơm vàng rồi gắp ra.
- Cho thịt gà vào chiên cho săn và vàng đều các mặt, dầu ăn đã chiên qua sả rồi chiên gà nên thịt gà sẽ có mùi vị thơm ngon hơn.

Tiến hành nấu lẩu
- Bắc một nồi lớn lên bếp, cho 500ml nước dừa và 1 lít nước lọc vào nồi cùng với hành tây, sả, thịt gà chiên. Nêm 1 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê hạt nêm, 2 muỗng cà phê đường, 1 muỗng cà phê bột ngọt và 2 muỗng canh nước tương.
- Nấu sôi nồi thịt gà trong khoảng 5 – 7 phút cho gà mềm rồi thêm nấm, củ cải, kỷ tử vào nấu, sau vài phút thì tắt bếp.

Thành phẩm và thưởng thức
Múc thịt gà và nước dùng qua nồi lẩu, bày các loại rau ăn kèm, bún tươi hoặc mì và chén nước chấm bên cạnh. Khi ăn vớt thịt gà ra xé miếng vừa ăn và nhúng rau vào.
Thưởng thức lẩu gà với bún tươi và các loại rau, nấm. Ảnh: Internet

Lưu ý và bí quyết để nấu ngon
  • Gà ta không nên chọn mua quá già hoặc quá non. Ngoài ra, trong thời gian nấu nên thường xuyên vớt bọt để nước dùng được trong và ngon hơn.
  • Chọn ớt hiểm non, tươi, có màu xanh sáng. Lượng ớt hiểm có thể thay đổi nhiều ít theo khẩu vị ăn cay của bạn và gia đình.
  • Nếu bạn muốn nồi lẩu của mình đậm vị cay thì băm hoặc cắt nhỏ ớt ra thay vì để nguyên trái. Nếu bạn chỉ muốn nồi lẩu có vị cay nhẹ và thơm nồng, tốt nhất để nguyên cuống ớt khi nấu và không nấu quá lâu tránh làm rụng cuống sẽ rất cay.
  • Khi nêm nếm gia vị bạn có thể nêm muối hoặc hạt nêm, không nên nêm bằng nước mắm sẽ làm món ăn có vị chua và hơi chát trong miệng sau khi ăn. Đặc biệt, món lẩu này thơm ngon và ít cay hơn khi ăn nóng nên hãy thưởng thức ngay khi vừa nấu xong.
  • Các loại rau ăn kèm tùy theo sở thích người dùng mà lựa chọn cho phù hợp.
Thủ Đô Mart vừa giới thiệu đến các bạn cách nấu lẩu gà ớt hiểm cùng một số thông tin hữu ích liên quan tới món lẩu hấp dẫn này. Còn gì tuyệt hơn giữa một ngày se lạnh, mọi người quây quần bên nhau quanh một nồi lẩu nghi ngút khói, hít hà mùi thơm của thịt gà, xì xụp nước lẩu ngọt thanh, tán dóc vài câu chuyện vui. Chắc chắn đây sẽ là những khoảnh khắc mà ai cũng muốn trải nghiệm.[/tintuc]
[chitiet]Lẩu gà là món ăn quen thuộc được nhiều người yêu thích. Món lẩu này có nhiều biến tấu hấp dẫn, nào là lẩu gà nấu nấm, lẩu gà nấu măng chua, lẩu gà lá giang, lẩu gà thuốc Bắc… và gần đây nhất là sự xuất hiện của món lẩu gà ớt hiểm. Lẩu gà ớt hiểm đã làm mưa làm gió trong thời gian qua, hương vị cay cay của ớt và thịt gà dai ngon được chiên vàng trước khi nấu, ăn cùng các loại rau tươi xanh mát sẽ đem đến cho bạn một cảm giác hoàn toàn mới lạ[/chitiet]
[nsx] Món ngon mỗi ngày [/nsx]
Nguồn : Sưu tầm !
Danh mục
Danh sách so sánh