Tư vấn hỗ trợ

0948.228.228

CÁCH LÀM MÓN GÀ HẤP RƯỢU VANG ĐỎ, NGON TUYỆT ĐỈNH

Nếu bạn đang tìm kiếm công thức chế biến các món ăn được từ gà thả vườn thì món gà hấp rượu chính là một sự lựa chọn hoàn hảo. Miếng thịt gà được hấp mềm, ngọt nhưng vẫn giữ được độ săn chắc, hòa quyện với hương rượu nếp nồng nàn khiến ai ăn cũng nghiền. Đây cũng được xem là món ăn khoái khẩu của người miền Tây bởi hương vị vô cùng thơm ngon, độc đáo.

Món ăn sẽ khiến bạn say mê bởi hương vị vô cùng cuốn hút. Ảnh: Internet

Rượu không chỉ là nguyên liệu để khử mùi, khử độc cho thực phẩm, mà còn thường được dùng như một loại gia vị để tẩm ướp, chế biến món ăn. Đặc sản gà hấp rượu miền Tây nổi tiếng và hấp dẫn thực khách mọi miền cũng nhờ hương vị khó cưỡng, dễ “say” của loại rượu nếp độc đáo. Không quá khó để chế biến món ăn này, hãy cùng Thủ Đô Mart khám phá cách làm gà hấp rượu để bồi bổ sức khỏe người thân trong gia đình sau một tuần làm việc, học tập đầy vất vả.

Cách làm gà hấp rượu vang đỏ ngon tuyệt đỉnh

Nguyên liệu
1kg đùi gà, 150g hành tây, 2 củ tỏi, 70g hành tím, 150g cần tây, 200g cà rốt baby, 250g nấm khuy, 1 ít cỏ xạ hương, 2 nhánh hành boa rô, 100g thịt ba chỉ xông khói, Rượu vang đỏ, 2 – 3 lá nguyệt quế, 200ml nước dùng gà, 70g bơ lạc, Gia vị: Muối, tiêu xay, bột mì, xốt cà chua cô đặc,…

Các bước thực hiện món gà hấp rượu vang đỏ ngon tuyệt đỉnh
Sơ chế nguyên liệu
Đùi gà làm sạch, cắt mở 2 bên đùi. Cho vào âu ướp với tiêu xay, muối mỗi loại ½ muỗng cà phê.
Cắt mở đùi gà sẽ giúp gia vị được ngấm đều hơn. Ảnh: Internet

- Hành tây, tỏi bóc vỏ, cắt nhỏ. Cần tây, hành boa rô làm sạch và cắt khúc. Hành tím bóc vỏ, rửa sạch. Nấm khuy, cà rốt baby làm sạch.
- Sau đó, cho tất cả rau củ vừa sơ chế vào âu gà cùng cỏ xạ hương và 100g thịt ba chỉ xông khói. Chú ý chừa lại ít hành tím để làm xốt nhé. Thêm rượu vang vào với lượng vừa đủ xâm xấp bề mặt các nguyên liệu. Bọc kín và để trong ngăn mát tủ lạnh, ướp 8 tiếng.
Ướp các nguyên liệu cùng rượu vang. Ảnh: Internet

Xử lý gà cùng các loại rau củ và đem hầm trong lò nướng
Sau khi ướp xong, bạn lấy gà ra, thấm khô nước rồi đem chiên vàng và đặt vào khay.
Gà được chiên vàng. Ảnh: Internet

- Tách phần nấm, thịt ba chỉ xông khói và rau củ ra khỏi rượu. Để riêng nấm để nấu xốt.
- Đặt chảo lên bếp, đun nóng ít dầu ăn rồi cho thịt ba chỉ xông khói vào xào trước, tiếp đến là các loại rau củ (trừ nấm). Nêm thêm 1 muỗng canh xốt cà chua cô đặc, đảo đều trong 3 – 5 phút. Sau đó bạn cho hết lượng rượu vang ướp vào, nấu sôi và trút tất cả ra khay gà. Thêm 2 – 3 lá nguyệt quế và 200ml nước dùng gà vào cho món ăn có hương vị cuốn hút hơn.
- Cho hỗn hợp nước rượu vang cùng rau củ vừa nấu xong vào gà và đem hầm.
- Bọc kín khay bằng giấy bạc và cho vào lò nướng, hầm trong 1 tiếng 15 phút ở nhiệt độ 160 độ C.

Làm nước xốt ăn với gà hầm
Cắt đôi nấm khuy. Đặt chảo lên bếp, đun nóng rồi cho 70g bơ vào. Khi thấy bơ đã tan chảy, bạn tiếp tục cho vài củ hành tím vào cùng nấm khuy, chiên vàng. Sau đó nêm thêm 30g bột mì, trộn đều.

Lấy khay gà ra khỏi lò nướng và trút hết nước hầm vào chảo nấm, nấu với lửa vừa cho đến khi thấy xốt sền sệt thì tắt bếp. Cho nước rượu vang hầm vào chảo nấm để nấu xốt.

Trình bày và thưởng thức
Đặt đùi gà ra đĩa, trang trí bằng các loại rau củ nấu cùng, có thể kết hợp thêm khoai tây nghiền, bánh mì rồi rưới nước xốt nấm vừa nấu xong lên trên là có thể thưởng thức món gà hầm rượu vang đỏ chuẩn vị Âu vô cùng độc đáo. Món ăn sẽ khiến bạn say mê bởi hương vị vô cùng cuốn hút.

Cách làm gà hấp rượu đơn giản nhưng đem lại món ăn thơm ngon và bổ dưỡng. Thịt gà mềm, thơm giữ được vị ngọt vốn có, da gà vàng giòn mà không quá dai. Còn gì bằng cảm giác được quây quần bên mâm cơm gia đình và thưởng thức món Gà Hấp Rượu ngon lành này. Cùng Thủ Đô Mart vào bếp ngay nhé, chúc bạn thực hiện thành công!
Nguồn : Sưu tầm !
Danh mục
Danh sách so sánh