Tư vấn hỗ trợ

0948.228.228

CÁCH LÀM CÁ RÔ PHI HẤP BIA KHÔNG TANH – CỰC ĐƠN GIẢN

Cá hấp bia là món ăn hấp dẫn, khiến người thưởng thức sẽ nhớ mãi không quên. Với sự kết hợp đặc biệt của bia cùng với cá sẽ xua tan mùi tanh vốn có của hải sản, giúp đẩy hương vị của món ăn lên.

Cách làm cá hấp bia rất đơn giản và không làm mất quá nhiều thời gian của bạn. Đa số các loại cá đều có thể kết hợp với bia và sử dụng phương pháp hấp. Thành phẩm của món ăn sẽ rất hấp dẫn vì giữ được vị ngọt tự nhiên của thịt cá và lạ miệng khi thoang thoảng mùi bia kích thích vị giác. Bạn có thể dùng món ăn trong các bữa cơm hoặc ăn kèm với bánh tráng cuốn rau sống đều rất hấp dẫn.

Cách làm món cá rô phi hấp bia không tanh

Nguyên liệu
1 con cá rô phi khoảng 1kg, 2 lon bia, 200g hành lá, Chanh, tỏi, ớt, gừng, sả, rau thì là, Gia vị: Muối, tiêu, đường, hạt nêm, bột ngọt, nước mắm

Cách làm cá rô phi hấp bia
Cá trắm hấp bia thơm ngon, đậm vị. Ảnh: Internet

Sơ chế nguyên liệu
- Cá rô phi làm sạch, bỏ cả phần ruột. Bạn dùng dao khứa chéo các đường trên thân cá.
- Gừng bỏ vỏ, cắt sợi nhỏ.
- Rau thì là rửa sạch, thái nhỏ. Phần cọng cắt khúc dài.
- Sả đập dập, cắt khúc.

Ướp cá
Bạn ướp sả, gừng, thì là, mắm, tiêu, đường vào cá trong khoảng 20 – 30 phút. Lưu ý là bạn nhớ thoa đều các gia vị lên cá. Bạn nhét các gia vị vào các đường khứa, bên trong bụng để cá thấm đều gia vị hơn.

Hấp cá
Đổ bia vào nồi cùng với sả và gừng sau đó bạn đặt cá lên xửng, cho vào nồi hấp. Bạn đun trong khoảng 10 – 15 phút là cá đã chín tới. Cuối cùng, bạn rắc hành lá lên trên, đậy nắp hấp thêm khoảng 30 giây nữa là có thể tắt bếp.

Trình bày và thưởng thức
Món cá rô phi hoặc cá vược hấp bia cuốn bánh tráng hoặc có thể ăn với cơm như một món ăn bình thường. Món cá rô phi hấp bia có thể chấm với nước mắm tỏi, gừng, đường, ớt và một chút nước cốt chanh.

Yêu cầu thành phẩm chung
  • Cá vừa chín tới để giữ được độ ngọt và dai vốn có của thịt cá.
  • Món ăn có vị thơm của các loại rau hấp cùng và đặc biệt là thoang thoảng mùi bia.
  • Cá không nát, không có vị tanh.
  • Thịt cá thấm đều gia vị.
Một số lưu ý
  • Bạn nên thưởng thức khi cá mới hấp xong vẫn còn nóng vì nguội cá sẽ rất dễ bị tanh và mất đi vị ngọt.
  • Để kiểm tra cá đã hấp chín hay chưa, bạn có thể dùng đũa nhẹ nhàng gỡ một ít thịt cá nếu thấy thịt róc xương và gỡ dễ dàng thì có nghĩa là cá đã chín rồi đấy!
  • Đậy nắp he hé khi hấp để kiểm soát được nhiệt độ bên trong nồi và cá không bị bể nát.
Cách chọn cá cho món hấp bia ngon
Có nhiều loại cá có thể hấp với bia tuy nhiên bạn nên chọn những loại cá ít xương, nhiều thịt và thường là cá nước ngọt. Bạn có thể chọn cá lóc, cá chép, cá trắm, … cá càng to thịt sẽ càng thơm ngon. Với các loại cá này, bạn nên chọn những con cá còn sống, bơi khỏe để món ăn không tanh, ngon ngọt, chắc thịt.

Cách sơ chế cá không bị tanh khi hấp
  • Bạn có thể vắt nước cốt chanh lên cá và để trong khoảng 2 – 3 phút để khử sạch mùi tanh đặc biệt là các loại cá da trơn.
  • Ngoài ra, bạn có thể ngâm cá trong nước vo gạo khoảng 15 phút sau đó rửa sạch lại với nước lạnh để khử mùi tanh.
  • Hoặc, bạn có thể pha muối với nước rồi cho cá đã làm sạch vảy và mang vào ngâm trong 10 phút. Cách đơn giản hơn là bạn dùng trực tiếp muối chà xát lên cá để loại bỏ cả nhớt và mùi tanh.
  • Đặc biệt khi sơ chế cá, cần bỏ lòng, mang, đánh vảy, cắt vây và màng đen bên trong bụng để cá không bị tanh.
Nguồn : Sưu tầm !
Danh mục
Danh sách so sánh