Tư vấn hỗ trợ

0948.228.228

CÁCH LÀM BÒ CUỐN LÁ LỐT NƯỚNG, HẤP DẪN ĐƠN GIẢN TẠI NHÀ

Bò cuốn lá lốt, nướng là món ăn độc đáo vô cùng phổ biến mà ai ai cũng đều biết tới. Với hương vị thơm ngon và hấp dẫn, bạn có thể tự tay chế biến món ăn này tại nhà để thưởng thức hoặc hơn nữa là bổ sung vào thực đơn kinh doanh. Hãy cùng Thủ Đô Mart vào bếp và thực hiện ngay cách làm bò nướng lá lốt siêu ngon, có “một không hai” này nhé.
Bò cuốn lá lốt là món ăn thơm ngon mà ai ai cũng yêu thích. Ảnh: Internet

Thịt bò là thực phẩm chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe. Ngoài những món ăn quen thuộc như bún, phở, bò kho, lẩu… loại thịt này còn được dùng để chế biến nên món bò lá lốt cuốn, nướng với hương vị cự kỳ thơm ngon, không chỉ giúp bạn bồi bổ cơ thể hiệu quả mà còn mang đến sự đa dạng hơn cho thực đơn ăn uống.

Cách làm bò cuốn lá lốt nướng thơm và hấp dẫn nhất

Nguyên liệu
400g thịt bò xay, 200g thịt heo xay, Lá lốt, Một ít đậu phộng rang giã nhỏ, 2 nhánh sả, Vài tép tỏi, hành tím, Một ít hành lá, Gia vị: Bột ngũ vị hương, đường, hạt nêm, nước mắm, bột ớt,…Nguyên liệu làm nước chấm: Nước mắm, đường, nước cốt chanh, tỏi ớt băm.

Các bước thực hiện

Sơ chế nguyên liệu
- Chọn lấy những chiếc lá lốt còn xanh tươi và nguyên vẹn, đem rửa sạch và để ráo. Bạn nhớ chừa lại phần cuốn dài để khi cuộn thịt bò, thành phẩm được giữ cố định và không bị bung ra.
- Hành lá làm sạch và cắt nhỏ, cho vào chén. Sau đó, đun nóng dầu ăn và rưới vào để được mỡ hành.
- Tỏi, hành tím bóc vỏ, băm nhỏ cùng sả.

Ướp thịt bò và thịt heo xay
Cho thịt heo và thịt bò xay vào âu cùng tỏi, sả, hành tím băm, nêm thêm 1 muỗng canh hạt nêm, 1/3  muỗng canh ngũ vị hương, 1 muỗng canh đường, 2 muỗng canh dầu ăn, 1 ít tiêu, bột ngọt, bột ớt, trộn đều và để khoảng 15 phút cho thịt ngấm gia vị.

Cuốn thịt bò
Xúc lượng thịt bò vừa phải vào lá lốt và cuốn thật chặt tay. Dùng phần cuốn lá để ghim và cố định thịt.
Cuốn thật chặt tay để thành phẩm không bị bung ra. Ảnh: Internet

Pha nước chấm
Chuẩn bị ½ chén nước, nêm vào 4 muỗng canh đường, 3 muỗng canh nước cốt chanh, 4 muỗng canh nước mắm cùng tỏi, ớt băm và khuấy đều tay.

Nướng và thưởng thức
Đặt từng cuốn Bò Lá Lốt lên bếp than hoa, trở đều trong 5 – 8 phút để thịt chín. Sau đó bạn cho ra đĩa, rưới mỡ hành và đậu phộng rang lên, bày cùng chén nước chấm là có thể thưởng thức.
Thành phẩm hoàn thành vô cùng hấp dẫn và thơm ngon. Ảnh: Internet

Một số lưu ý
  • Nên chọn thịt bò có màu đỏ tươi và mỡ trắng ngà.
  • Khi mua, bạn nhớ dùng tay ấn nhẹ vào thịt, nếu thấy có độ đàn hồi tốt thì đó là thịt còn tươi.
  • Lá lốt nên dùng có sẵn trong vườn nhà. Nếu mua ngoài chợ, bạn nên chọn lá lốt già có màu xanh sẫm, không bị héo và nên chọn lá to một chút để dễ cuốn với thịt.
  • Khi cuốn thịt bò, bạn nên để mặt xanh bóng của lá lốt ra ngoài vì như vậy sẽ giúp thành phẩm trông đẹp mắt hơn.
  • Để đảm bảo chất lượng món ăn, bạn nên chọn thịt bò ngon và sơ chế đúng cách để loại bỏ hết mùi hôi tanh. Cụ thể, bạn nướng chín củ gừng rồi giã nhuyễn, đem chà xát lên bề mặt thịt và rửa lại nhiều cho sạch.
  • Nên lấy lượng thịt bò vừa phải và cuốn lá lốt thật chặt tay để thành phẩm không bị bung khi nướng.
Cách làm bò cuốn lá lốt đơn giản nhưng lại mang đến hương vị thơm ngon hấp dẫn đến khó cưỡng. Còn ngại gì mà không thực hiện ngay món ăn này để thưởng thức thả ga cùng bạn bè, người thân và gia đình.
Nguồn : Sưu tầm !
Danh mục
Danh sách so sánh