Tư vấn hỗ trợ

0948.228.228

CÁCH CHĂM SÓC MÓNG TAY CHẮC KHỎE, HẠN CHẾ MÓNG TAY DỄ GÃY, YẾU

Khi làm nail quá nhiều cộng với sự tác động của hóa chất, dụng cụ làm móng khiến móng tay của nhiều người bị mỏng, yếu và mềm.
 
Cách chăm sóc móng tay chắc khỏe, hạn chế móng tay dễ gãy, yếu
- Để sở hữu những bộ nail xinh đẹp, ấn tượng, nên nhiều chị em phụ nữ thường xuyên thay đổi để bắt kịp xu hướng làm đẹp. Nhưng khi làm nail quá nhiều cộng với sự tác động của hóa chất, dụng cụ làm móng khiến móng tay của nhiều người bị mỏng, yếu và mềm. Khi móng tay bị hư tổn làm thế nào để móng tay chắc khỏe, hạn chế tình trạng mỏng, yếu và dễ gãy là điều rất nhiều chị em quan tâm tìm hiểu. Những cách chăm sóc móng tay dưới đây sẽ giúp móng tay của bạn được chắc khỏe và đẹp.
- Móng tay được cấu tạo bởi nhiều lớp chất đạm cứng như sừng hay còn gọi là keratin. Chất sừng là 1 loại protein có cấu trúc dạng sợi, vật liệu cấu trúc quan trọng tạo nên những lớp bên ngoài của da người, đây cũng là thành phần chính của tóc, móng tay, móng chân.
- Móng tay của con người gôm 3 lớp gồm: đĩa móng/bản móng, giường móng, mầm móng. Móng tay có tác dụng hỗ trợ con người trong các hoạt động đào bới, leo trèo, cào, lấy đồ vật, gãi khi ngứa, ảo vệ ngăn chặn tổn thương đến mạng lưới thần kinh dày đặc ở các đầu chi, truyền thông tin lên não bộ mỗi khi chạm vào vật gì đó, cảnh báo một số bệnh tật mà cơ thể đang gặp phải, truyền thông tin lên não bộ mỗi khi chạm vào vật gì đó, vũ khí tự vệ,…Nhưng dưới tác động của hóa chất trong các màu sơn móng, dụng cụ làm móng cộng với việc chế độ dinh dưỡng chưa phù hợp khiến móng bị dễ gãy, mỏng và yếu.

Những cách chăm sóc móng tay luôn chắc khỏe

Tránh dùng nhiều dung dịch tẩy, sơn móng
Khi bạn muốn thay đổi sơn móng tay, muốn thay đổi kiểu nail khác bạn nên hạn chế sử dụng dung dịch tẩy móng. Nếu sử dụng dung dịch tẩy móng chỉ nên sử dụng1 – 2 lần/ tháng và tuyệt đối tránh xa các loại tẩy sơn móng chứa acetone, hợp chất gây khô và hư hại với móng tay khiến móng tay dễ gãy, giòn và yếu.

Cắt tỉa móng tay gọn gàng
Việc thường xuyên cắt tỉa móng tay gọn gàng không những giúp bạn dễ dàng hoạt động trong các công việc hàng ngày mà còn giúp móng tay chắc khỏe hơn, tăng tính thẩm mỹ cho bàn tay hơn. Bởi khi để móng tay dài có thể khiến bạn gặp sự cố như bật móng, gây tổn hại cho lớp biểu bì dưới

Vệ sinh móng tay đúng cách
Do đôi tay phải tiếp xúc với nhiều thứ khác nhau, chạm trên các bề mặt khác nhau nên rất dễ bị nhiễm vi khuẩn, bụi bẩn, bùn đất,…Việc vệ sinh móng tay mỗi ngày rất quan trọng như việc vệ sinh da mặt. Hãy giữ móng tay luôn sạch sẽ bằng cách rửa tay với các sản phẩm dịu nhẹ, không chứa cồn. Sau khi rửa xong nên dùng khăn mềm thấm nước và nhẹ nhàng lâu khô để loại bỏ sạch bụi bẩn bám trên tay.

Hạn chế để móng tay tiếp xúc với hóa chất
Những hóa chất trong các chất tẩy rửa như: nước rửa bát, nước giặt, nước lau nhà có thể khiến móng bị ố màng, dễ bị gãy. Bên cạnh đó, các hóa chất trong chất tẩy rửa này có thể khiến phần da xung quanh móng bị khô ráp. Do đó, để bảo vệ đôi bàn tay cũng như móng tay được chắc khỏe hãy đeo găng tay cao su nhằm giảm thiểu sự tiếp xúc trực tiếp với các loại hóa chất mạnh

Chăm sóc móng tay bằng nước cốt chanh
Trong chanh có nhiều acid tự nhiên nên có tác dụng giúp cải thiện tình trạng móng ố vàng. Chỉ cần vắt một lượng nước cốt chanh vừa đủ và pha loãng với nước ấm. Sau khi ngâm tay khoảng 10 phút trong hỗn hợp này bạn sẽ thấy móng tay sáng bóng và khỏe mạnh hơn

Chăm sóc móng tay bằng dầu Jojoba
Bạn có biết dầu Jojoba chứa một số loại axit béo, chất chống ôxy hóa, vitamin và khoáng chất giúp móng tay khỏe và dày hơn, hạn chế được tình trạng dễ gãy, mỏng. Chỉ cần thoa dầu jojoba lên móng tay và vùng da xung quanh giúp cân bằng độ ẩm và làm mềm móng.

Chăm sóc móng tay với dầu olive
Trong dầu olive có chứa lượng lớn vitamin E nên có tác dụng giữ ẩm và nuôi dưỡng móng tay rất tốt. Cách chăm sóc cũng khá đơn giản, bạn chỉ cần thoa dầu olive lên móng tay và mát xa trong vòng 5-10 phút rồi rửa lại với nước ấm là được.

Sử dụng kem dưỡng móng tay
Để chăm sóc móng tay khỏe mạnh, hạn chế tình trạng mỏng yếu, dễ gãy bạn có thể sử dụng các sản phẩm kem dưỡng móng tay. Các loại sản phẩm này được chiết xuất từ mật ong và chanh sẽ giúp nuôi dưỡng biểu bì móng tay bị hư tổn.

Uống nhiều nước
Đừng quên uống nhiều nước hàng ngày. Nước không chỉ tốt cho sức khỏe mà nước còn có tác dụng giúp móng tay tránh khô, duy trì độ ẩm không chỉ cho móng tay mà còn với da, tóc và nhiều bộ phận khác.

Sử dụng muối biển
Một cách chăm sóc móng tay được nhiều người áp dụng chính là sử dụng muối biển. Chỉ cần trộn 2 thìa nỏ cà phê muối biển với 2 giọt nước chanh cùng với 1 thìa nhỏ dầu olive, tiếp đến đổ hỗn hợp này vào trong bát nước ấm và ngâm móng tay vào hỗn hợp vừa pha trong 10-15 phút, nên thực hiện 2 lần/tuần. Móng tay sau khi thực hiện theo cách này sẽ chắc khỏe hơ, không còn dễ gãy.

Chế độ dinh dưỡng
Do móng tay được cấu tạo bởi nhiều lớp chất đạm cứng như sừng hay còn gọi là keratin. Để móng tay chắc khỏe hãy bổ sung protein vào mỗi bữa ăn hằng ngày qua nguồn thực phẩm dồi dào chất bổ dưỡng này như trứng, thịt lợn, thịt bò…Ngoài ra nên bổ sung thêm gan, trứng, súp lơ, quả bơ, đậu phộng,… Những thực phẩm này chứa nhiều biotin (biotin là dưỡng chất nổi tiếng với công dụng nuôi dưỡng móng chắc khỏe và sáng bóng). Ngoài ra, các loại vitamin B, vitamin E và canxi cũng là những dưỡng chất giúp móng chắc khỏe hơn.
Nguồn : Sưu tầm !
Danh mục
Danh sách so sánh