Tư vấn hỗ trợ

0948.228.228

BẬT MÍ CÁCH XỬ LÝ LÀN DA NỔI MỤN DO ĐEO KHẨU TRANG

Làn da bị nổi mụn do đeo khẩu trang lâu ngày khiến nhiều chị em phụ nữ lo lắng. Những gợi ý dưới đây sẽ giúp các bạn khắc phục hiệu quả tình trạng da bị nổi mụn do đeo khẩu trang.

Da nổi mụn do đeo khẩu trang nhiều phải làm sao?
- Do tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp, nên để bảo vệ bản thân và cộng đồng, đeo khẩu trang là biện pháp phòng dịch được cơ quan y tế khuyến cáo. Tuy nhiên, việc đeo khẩu trang liên trục trong thời gian dài khiến làn da của chúng ta bị bí cùng với thời tiết nóng ẩm khiến tăng nguy cơ phát triển mụn trên da mặt nhất là các khu vực mũi, má, cằm.
- Bên cạnh đó, một số loại khẩu trang y tế thường được sản xuất 2-3 lớp nên khá mỏng nên các bụi bẩn từ không khí vẫn có thể xâm nhập vào, đặc biệt là bụi mịn khi đó cộng với mồ hôi tạo điều kiện cho vi khuẩn bám vào khẩu trang gây ra mụn ở mặt. Hay do nhiều người có thói quen sử dụng một chiếc khẩu trang đeo quá nhiều lần, quá lâu sẽ tích tụ mầm bệnh hay mua phải các loại khẩu trang kém chất lượng, chứa nhiều kim loại nặng khi đó khẩu trang tiếp xúc với da mặt gây nhiễm độc, kích ứng da mặt gây nổi mụn.

Bật mí cách xử lý làn da nổi mụn do đeo khẩu trang

Khắc phục tình trạng da nổi mụn do đeo khẩu trang
Để khắc phục tình trạng da nổi mụn nhiều do đeo khẩu trang các chị em phụ nữ hay thử thực hiện theo những điều dưới đây.

Đảm bảo khẩu trang không quá chật
Đảm bảo khẩu trang không quá chật, lựa chọn loại khẩu trang mang lại cảm giác vừa vặn nhưng thoải mái. Bởi khi bạn đeo khẩu trang quá chật sẽ gây áp lực lên da nhiều hơn và dẫn đến phá vỡ hàng rào bảo vệ da từ đó gây ra mụn.

Giữ làn da sạch sẽ, thông thoáng
Khi sử dụng khẩu trang để phòng chống dịch Covid-19 thì khẩu trang sẽ vô tình giữ lại các vi khuẩn, dầu thừa, bụi bẩn bám vào trên da từ đó làn da bị nổi mụn. Để khắc phục tình trạng này các chị em phụ nữ hãy rửa mặt trước khi đeo khẩu trang và sau khi tháo khẩu trang. Sử dụng các loại sữa rửa mặt không có hương liệu, dịu nhẹ cho làn da như sữa rửa mặt Cerave, sữa rửa mặt Cetaphil, Neutrogena Oil-Free Acne Wash. Việc rửa mặt trước và sau khi đeo khẩu trang có tác dụng giúp làn da luôn thông thoáng và sạch sẽ, giảm nguy cơ nổi mụn.

Hạn chế trang điểm quá dày
Để hạn chế làn da nổi mụn do đeo khẩu trang các chị em phụ nữ không nên trang điểm quá dày. Bởi khi trang điêm quá dày có thể làm trầm trọng thêm tình trạng tắc nghẽn lỗ chân lông, dẫn đến nổi mụn nhiều hơn. Bên cạnh đó, các thành phần trong trang điểm có thể ảnh hưởng đến hiệu quả của khẩu trang. Nếu bạn vẫn muốn trang điểm hãy sử dụng những sản phẩm trang điểm không chứa dầu khoáng, không gây bít tắc lỗ chân lông, không gây kích ứng và nhớ tẩy trang thật kỹ vào cuối ngày.
Sử dụng các sản phẩm đặc trị dành cho da bị mụn
- Nếu tình trạng da nổi mụn vẫn tiếp tục tái diễn do đeo khẩu trang bạn hãy sử dụng các sản phẩm đặc trị dành cho da bị mụn. Để trị da mụn bạn hãy thoa ít gel có chứa 2% Salicylic Acid (BHA) hoặc 2,5% Benzoyl Peroxide trực tiếp lên vết mụn từ 1-2 lần mỗi ngày.
- Cách khác bạn có thể sử dụng Neutrogena On the Spot Acne Treatment (2.5% benzoyl peroxide) hoặc Clean & Clear Advantage Acne Spot Treatment (2% salicylic acid). Đây là 2 sản phẩm đặc trị mụn được một số chuyên gia về da liễu gợi ý sử dụng để đặc trị da mụn.

Luôn dùng khẩu trang mới
Luôn thay khẩu trang mới hoặc giặt sạch khẩu trang thường xuyên nếu bạn sử dụng khẩu trang vải. Việc sử dụng khẩu trang mới hay giặt khẩu trang có tác dụng loại bỏ được lớp bụi bẩn, mồ hôi, vi khuẩn dầu thừa bám trên khẩu trang từ đó hạn chế được tình trạng da nổi mụn do đeo khẩu trang. Nên sử dụng bột giặt không có mùi thơm, không gây dị ứng.

Không tự ý nặn mụn
Tuyệt đối không gãi, nặn mụn trên khu vực má, mũi, cằm. Bởi thói quen này có thể làm trầm trọng thêm tình trạng viêm và dẫn đến sẹo, hay mụn sẽ lan sang các vị trí khác khi đeo khẩu trang.

Không đeo khẩu trang khi an toàn
Để giảm tình trạng mụn bạn hãy bỏ khẩu trang một lúc sau mỗi bốn giờ đeo liên tục, nhưng chỉ tháo bỏ khẩu trang khi an toàn. Trong thời gian tháo bỏ khẩu trang hãy rửa sạch mặt bằng chất tẩy rửa nhẹ, thoa kem dưỡng ẩm cho da.

Đừng quên thoa kem chống nắng
Khá nhiều người thường quên thoa kem chống nắng khi đeo khẩu trang. Nhưng với tình trạng da bị viêm nhiễm, khả năng bị tăng sắc tố sau viêm sẽ cao hơn. Bôi kem chống nắng có thể làm giảm nguy cơ này.

Dưỡng ẩm cho da
Sử dụng mặt nạ dưỡng ẩmđể chăm sóc da mỗi ngày có thể giúp ngăn ngừa kích ứng từ việc đeo khẩu trang liên tục trong thời gian dài. Khi sử dụng dưỡng ẩm cho da nên lựa chọn các sản phẩm dưỡng ẩm có kết cấu dạng gel thân nước, không chứa hương liệu. Những loại sản phẩm này sẽ nhanh chóng thấm vào da, không gây bóng nhờn, tăng cường lớp àng bảo vệ cho làn da, hạn chế mụn

Không lạm dụng quy trình chăm sóc da
Không lạm dụng quy trình chăm sóc da mà hãy tuân theo thói quen chăm sóc da đơn giản với các sản phẩm dịu nhẹ, không gây kích ứng cho làn da. Bởi khi làn da bị mụn do đeo khẩu trang không  phải là lúc bắt đầu chế độ chăm sóc da mới hoặc thử nghiệm các sản phẩm lột tẩy.
Nguồn : Sưu tầm !
Danh mục
Danh sách so sánh