Tư vấn hỗ trợ

0948.228.228

5 CÁCH THÔNG MINH ĐỂ DUY TRÌ THỂ DỤC THỂ THAO

Bạn rất ngạc nhiên về các thành tích của vận động viên chạy bộ. Dưới đây là một số lời khuyên để bạn chinh phục đường chạy 10km đầu tiên.
Làm thế nào để duy trì hoạt động thể dục thể thao một cách hiệu quả? Hãy áp dụng 5 phương pháp dưới đây.

Nếu một trong những mục tiêu cho năm mới của bạn có liên quan đến sức khỏe, chẳng hạn như giảm cân thì ngay lập tức, hãy bỏ thuốc lá hoặc bắt đầu tập thể dục ngay hôm nay. Đừng lo, có rất nhiều người rèn luyện thể dục thể thao để bảo vệ sức khỏe, thế nên bạn không hề đơn độc. Và nếu bạn cảm thấy mình không còn sự hào hứng tập luyện theo thời gian, hoặc chế độ tập luyện không có sự bứt phá hay phát triển nào trong năm mới thì khi đó bạn cũng không đơn độc. 

Khoảng thời gian đầu tiên khi bắt đầu luyện tập thể dục có thể khiến bạn trở nên kiệt sức bởi những bài tập không mấy nhẹ nhàng. Khi đó, bạn đã muốn từ bỏ và hẹn một năm tới sẽ bắt đầu lại? Có lẽ bạn đã quá mơ hồ trong việc lên kế hoạch tập luyện. Thế nhưng đừng chỉ vì thất bại trong những lần tập đầu tiền mà không tiếp tục tập luyện. Với một kỳ nghỉ lễ dài vừa qua, bạn cần lấy lại năng lượng và sức khỏe để bắt đầu mục tiêu mới, như giảm cân đẹp dáng chẳng hạn. 5 phương pháp dưới đây sẽ giúp bạn duy trì tập luyện thể dục thể thao. 
1. Chọn bô môn yêu thích nhất
Bạn sẽ không có đủ hào hứng để tiếp tục làm những điều mình không thích. Vì thế đừng gò bó mình vào trong một phòng tập hay một trại huấn luyện thể thao nào đó, mà tìm một môn thể thao phù hợp, luyện tập ở những địa điểm hợp lý mà bạn cảm thấy thoải mái nhất. 

2. Nhắm đúng mục tiêu
Sức khỏe hoặc vóc dáng lý tưởng không được đánh giá dựa trên một con số cụ thể nào. Chỉ khi bạn thấy thật sự khỏe mạnh rồi hãy đề cập đến những con số được lý tưởng hóa. Duy trì cân nặng mà bạn cảm thấy đẹp và khỏe mạnh, đừng nhắm vào một mục tiêu cân nặng nào để ép bản thân phải cố gắng đạt được chúng. 

3. Thực hiện rèn luyện từ từ
Hãy chia nhỏ mục tiêu lớn của bạn thành các cột mốc nhỏ hàng tuần để bạn có thể dễ dàng quản lý và cập nhật lại hành trình tập luyện của mình nếu bạn chưa chạm tới các cột mốc trước đó. Bằng cách đó, bạn sẽ không cảm thấy mục tiêu của mình quá xa vời và tăng động lực tập luyện mỗi ngày. 

4. Nghĩ về sự thành công
Hãy hình dung về những lợi ích mà việc tuân thủ kế hoạch có thể mang lại. Chẳng hạn như khi bạn nghĩ về việc giảm 5 kilogram cho tới cuối năm một cách đầy cảm xúc, bạn sẽ cảm thấy nỗ lực hơn bao giờ hết. Hay bạn nghĩ về việc cải thiện sức khỏe khi lượng đường trong máu ổn định hơn và khống chế được căn bệnh tiểu đường, khi đó bạn sẽ thấy thật hào hứng. 

5. Tìm bạn đồng hành để tạo thêm động lực
Nếu không ai biết mục tiêu của bạn là gì, họ sẽ chẳng thể nào biết được rằng bạn liệu có đang đi đúng hướng hay không. Việc chia sẻ mục tiêu thể dục thể thao của mình cho những người bạn sẽ giúp bạn có thêm động lực cũng như cảm thấy có trách nhiệm với những người tin tưởng mình. Hãy chia sẻ những mục tiêu của bạn với người thân, bạn bè hay đồng nghiệp chẳng hạn.

Thể dục thể thao, nâng cao sức khỏe. Hãy xây dựng thói quen vận động mỗi ngày để cuộc sống thêm khỏe mạnh và hạnh phúc bạn nhé.
Nguồn : Sưu tầm !
Danh mục
Danh sách so sánh