Tư vấn hỗ trợ

0948.228.228

100G THỊT VỊT BAO NHIÊU CALO? CÁCH ĂN THỊT VỊT KHÔNG SỢ BÉO?

Thịt vịt là một món ăn dân dã và vô cùng quen thuộc trong mâm cơm của người Việt. Thịt vịt thơm ngon, chế biến được nhiều món ăn đa dạng. Tuy nhiên, về hàm lượng chất dinh dưỡng có trong thực phẩm này không phải ai cũng rõ. Do vậy, Thiên Trường Sport sẽ giải đáp câu hỏi nhiều bạn thắc mắc bao lâu nay rằng: “100g thịt vịt bao nhiêu calo?” Hãy cùng tìm hiểu vào viết này để có được câu trả lời thỏa đáng nhé! 

1. Lợi ích của thịt vịt đối với sức khỏe con người
- Theo Đông Y, thịt vịt có vị ngọt, hơi mặn, tính hàn. Quy kinh tỳ, vị, phế, thận, có tác dụng tư âm, dưỡng vị, lợi thủy, tiêu thũng, giải độc. 
- Theo bộ nông nghiệp Hoa Kỳ, thịt vịt được phân loại là thịt trắng. Mặc dù được xếp loại cùng nhóm với thịt gà, nhưng nó có xu hướng nhiều myoglobin hơn và màu sẫm hơn. 

Thịt vịt đem lại nhiều giá trị dinh dưỡng cho cơ thể, và đem lại một số công dụng như: 

Tốt cho tim mạch
Theo kết quả nghiên cứu của hội tim mạch Mỹ, ăn thịt vịt đúng liều lượng sẽ rất tốt cho hoạt động của tim. Bởi nhờ thành phần acid oleic và một số thành phần khác tương tự như dầu olive có nhiều trong máu vịt. Nên thịt vịt hỗ trợ cơ thể chống lại tình trạng xơ vữa động mạch, nhất là đối tượng trung niên. 

Bồi bổ suy nhược cơ thể
Những người bị sốt phù nề, thể trạng yếu, hay bị đổ mồ hôi khi ngủ vào buổi đêm, đổ mồ hôi tay, kinh nguyệt ít nên ăn thịt vịt. Tẩm bổ thịt vịt cung cấp nhiều dinh dưỡng, giúp khả năng phục hồi thể trạng được nhanh hơn. 

Cải thiện chức năng dạ dày
Thịt vịt trong quá trình hấp thu trong cơ thể và chuyển hóa, tiết hoạt chất cải thiện tuần hoàn hệ tiêu hóa, hỗ trợ giảm các tình trạng về bệnh lý dạ dày.

Tăng sức đề kháng, hệ miễn dịch
Thịt vịt giàu kẽm (2,3mg/ 100g thịt), giúp cơ thể bổ sung lượng kẽm tự nhiên, hỗ trợ chuyển hóa tế bào. Từ đó, enzyme được kích thích sản sinh trong cơ thể, giúp hệ miễn dịch hoạt động được tốt hơn, tăng cường sức đề kháng, giảm tình trạng đau ốm. 

Tốt cho não bộ
Trong thịt vịt chứa nhiều vitamin B, đặc biệt là vitamin B3, giúp tăng khả năng chuyển hóa trong cơ thể thành năng lượng, tăng khả năng nhận thức của não bộ và hệ thần kinh.

Giảm nguy cơ thiếu máu và chắc khỏe xương
Thịt vịt hỗ trợ sản xuất hormon, DNA và các tế bào hồng cầu, từ đó giúp cơ thể giảm nguy cơ thiếu máu. Tăng cường bảo vệ xương và giúp cho xương chắc khỏe.

Một số đối tượng khác nên dùng thịt vịt: tăng huyết áp, chóng mặt, ù tai, ho khan, lao phổi, ho do phế âm hư...
Lợi ích của thịt vịt đối với sức khỏe con người

2. 100g thịt vịt bao nhiêu calo?
- Đối với vịt nuôi, 100g thịt vịt đã tính cả da, cung cấp mức năng lượng là 211 calo, 17g protein, 5g chất béo không bão hòa, và 15g chất béo không bão hòa. Đối với những người không ăn da, lượng calo sẽ thấp hơn, còn lại tầm khoảng 130 calo/100g. Tuy nhiên, với cách chế biến khác nhau, mức calo tiêu thụ ở 100g sẽ là khác nhau. Cụ thể ở một số món: 
- Thịt vịt luộc: đây là món ăn phù hợp cho những người đang muốn giảm cân hay trong quá trình giảm cân. Trong 100g thịt vịt luộc, mức năng lượng là 135 calo, nếu ăn cả da là 220 calo.
- Thịt vịt quay: đây là món ăn phổ biến trong các bữa họp mặt gia đình, các bữa tiệc công ty, gặp gỡ đồng nghiệp… Cách chế biến bao gồm một số gia vị như: dầu ăn, đường, nước tương, dầu ăn, tiêu, mật ong, ngũ vị hương…nên mức calo cao hơn so với thịt vịt luộc, 100g thịt vịt quay chứa 336 calo.
- Thịt vịt muối: quá trình chế biến món ăn này bao gồm: dầu ăn, muối rang, bột năng, xả... và trong 100g vịt muối, chứa 276 calo.
100g thịt vịt bao nhiêu calo?

3. Ăn thịt vịt có béo không? Cách ăn thịt vị không béo!
Rất nhiều người thắc mắc ăn thịt vịt có béo không? Do vậy, hãy theo dõi phần bài viết ngay dưới đây, để có được câu trả lời bạn nhé. 

3.1. Ăn thịt vịt có béo không?
- Theo như số liệu như trên, ta có thể thấy hàm lượng calo trong thịt vịt ở mức trung bình. Do vậy, mọi người có thể sử dụng thịt vịt như vào bữa ăn hàng ngày, mà không lo gây béo tăng cân. Đặc biệt, phần da vịt chứa hàm lượng calo cao, do vậy không nên ăn nhiều phần này để giữ được cân nặng ổn định. Với những bạn đang ăn theo chế độ giảm cân, ăn kiêng thì chỉ nên ăn phần nạc.
- Các chuyên gia khuyến cáo, chỉ nên ăn thịt vịt nhiều nhất là 2-3 lần/ tuần. Cũng như các thực phẩm giàu dinh dưỡng  khác như thịt bò, trứng.., nếu như không có chế độ ăn uống khoa học, thì cũng rất dễ bị thừa chất, thậm chí dư năng lượng, gây béo, phản tác dụng không mong muốn. 

3.2. Cách ăn thịt vịt để không béo
Mặc dù thịt vịt chứa hàm lượng calo không gây béo phì, tuy nhiên trong thịt vịt lại chứa một hàm lượng chất béo cao, đặc biệt là acid béo chưa được bão hòa, đây là loại acid béo dễ gây tăng cân nếu như ăn nhiều. Ngoài ra, với lượng protein bạn nạp vào quá nhiều, sẽ dễ gây dư thừa năng lượng, tích tụ mỡ thừa, khiến công cuộc giảm cân của bạn khó khăn hơn. Nên ăn ở mức vừa đủ, sẽ mang lại hiệu quả, ăn quá nhiều lại dễ gây béo.
Cách ăn thịt vịt để không béo

4. Lưu ý quan trọng khi ăn thịt vịt
Làm thế nào vừa được ăn thịt vịt thơm ngon, mà vẫn giữ được vóc dáng cân đối? Để đảm bảo được hai yếu tố này, bạn đọc nên lưu ý một số điều như sau: 

Thời điểm ăn
Các chuyên gia khuyên nên cung cấp những thực phẩm chứa nhiều calo, nhiều dinh dưỡng vào buổi sáng, giảm dần vào buổi trưa và hạn chế ăn nhiều vào buổi tối. Do vậy, thời điểm lý tưởng để ăn thịt vịt là vào buổi sáng, hoặc ăn vào buổi trưa, để đảm bảo dinh dưỡng cho hoạt động cả ngày của chúng ta. 

Tính toán lượng calo khi ăn thịt vịt
Nếu trong 1 bữa ăn, bạn nạp vào cơ thể 100g thịt vịt không da. Nhu cầu cơ thể mỗi ngày cần nạp vào là 2000 calo, do vậy bạn chỉ cần nạp thêm thêm khoảng 1.676 – 1.933 calo từ các loại thực phẩm khác. Nếu bạn tăng lượng thịt vịt lên, thì sẽ tính toán lượng thực phẩm còn lại cần nạp vào, sao cho đảm bảo nạp 2000 calo mỗi ngày. Mỗi tuần chỉ nên ăn thịt vịt từ 2-3 lần/ tuần.

Kết hợp thêm rau củ trong quá trình ăn
Rau xanh và trái cây chứa hàm lượng lớn vitamin và khoáng chất, nguồn chất xơ dồi dào, và chứa lượng calo thấp, giúp quá trình ăn nhanh no hơn và hạn chế ăn thịt vịt hay các món ăn nhiều calo khác.

Giảm lượng tinh bột nạp vào
Tinh bột là nguồn thực phẩm chứa hàm lượng bột đường lớn, thường thì đây là những nguyên nhân hàng đầu khiến cho trọng lượng cơ thể tăng nhanh. Do vậy, trong bữa ăn đã có thịt vịt, bạn nên ăn thêm rau xanh, và giảm lượng tinh bột để quá trình giảm cân đạt hiệu quả tối ưu hơn. 

Dựa vào một số lưu ý trong cách ăn thịt vịt, Thủ Đô Mart có hướng dẫn chi tiết cho bạn một vài thực đơn với thịt vịt, để đảm bảo vừa ngon, vừa kiểm soát được năng lượng hiệu quả, giúp dáng đẹp, cân đối.
Lưu ý quan trọng khi ăn thịt vịt

5. Thực đơn giảm cân cùng thịt vịt
Thịt vịt cũng là một trong các loại thực phẩm xuất hiện trong thực đơn ăn uống có kiểm soát năng lượng.

5.1. Miến ức vịt
Món ăn đầu tiên Thủ Đô Mart hướng dẫn cho bạn là món miến vịt.

Nguyên liệu chuẩn bị:
100g ức vịt 
50g miến dong
70g nấm 
50g cà rốt
50g cải chíp

Cách thực hiện:
Luộc ức vịt với một chút gừng và muối, để nguội, thái mỏng.
Miến ngâm nước lạnh, rửa sạch, chần sơ.
Rau, nấm xào chút với dầu olive và tỏi.
Cho miến, vịt, rau củ vào bát rồi chan nước vịt nóng hổi vào. 
Với món ăn này, cung cấp cho bạn:
Tổng calo: 410 
Carb: 41g
Pro: 34g
Fat: 12g
Miến ức vịt

5.2. Món ức vịt sốt cam
Món thứ hai Thủ Đô Mart gợi ý cho bạn là món ức vịt sốt cam. 

Nguyên liệu chuẩn bị:
150 gam ức vịt bỏ da 
1 quả cam
1/2 trái ngô
100g măng tây
Gia vị: Quế, hồi, thảo quả, dầu hào, tương ớt, tỏi, bột năng.

Cách thực hiện:
Rửa sạch vịt với rượu trắng, để khử bớt mùi tanh của vịt. Ướp vịt cùng gia vị tỏi băm và vỏ cam trong 15 phút. 
Làm nóng chảo, cho xíu dầu olive, quế, hồi và thảo quả đã đập vào cho thơm, áp chảo thịt vịt cho chín và thơm vàng đều 2 mặt. 
Nước sốt: vắt lấy 50m nước cam, cho vào 1 thìa dầu hào, 1 thìa tương ớt, nếu cam ngọt có thể cho thêm vài giọt chanh. 
Phi tỏi thơm với dầu olive, tận dụng phần quế, hồi và thảo quả để nấu cùng sốt cho thơm, sau đó đổ phần nước cam vào, đun nhỏ lửa, quấy cùng ít bột năng để sốt sệt hơn, và đổ lên phần ức vịt đã áp chảo.
Với món ăn này, cung cấp cho bạn:
Tổng calo: 500
Carb: 46g
Pro: 44g
Fat: 18g
Món ức vịt sốt cam

6. Đối tượng không nên ăn thịt vịt
Ngoài một số lưu ý trong quá trình ăn, có một số đối tượng không nên ăn thịt vịt.
- Bị bệnh Gout: thịt vịt chứa nhiều purin, là nguyên nhân gây tăng không kiểm soát acid uric, gây ra những cơn đau tại các khớp ngón chân, khớp gối… và bệnh trở nên nặng hơn.
Vừa thực hiện phẫu thuật: thịt vịt khiến cho vết thương hở sưng đau dài ngày và lâu hồi phục hơn.
- Đang ốm: thịt vịt có tính hàn, nên những ai đang bị cảm cúm ăn thịt vịt sẽ khiến cho tình trạng kéo dài hơn. Thịt vịt chỉ nên bồi bổ sau khi đã khỏe lại, để hấp thu chất dinh dưỡng từ thịt vịt.
- Người ho nhiều: thịt vịt có tính hàn, do vậy các bác sỹ khuyến cáo khi ho thì không nên ăn thịt vịt. Nếu ăn, tình trạng ho của bạn sẽ bị nặng hơn, thậm chí khó thở, bị kích ứng và một số vấn đề khác.
- Không ăn chung với một số thực phẩm như: thịt ba ba, mộc nhĩ, quả óc chó...
- Với những người thừa cân, béo phì không nên ăn thịt vịt, vì thịt vịt gây ra nguy cơ tăng cân cao.

7. Tổng kết
Trên đây, Thủ Đô Mart đã giải đáp cho bạn thắc mắc “100g thịt vịt bao nhiêu calo”, tác dụng của thịt vịt, những lưu ý khi ăn loại thực phẩm này, và cách sử dụng sao cho đạt hiệu quả dinh dưỡng cao nhất. Hy vọng bài viết đã cung cấp cho bạn đọc kiến thức hữu ích về một món ăn dân dã, thân thuộc trong bữa cơm của gia đình Việt. Giúp bạn có thêm thông tin và kiến thức hữu ích về thịt vịt, để sử dụng một cách hiệu quả, kiểm soát năng lượng hàng ngày, hỗ trợ quá trình giảm cân và duy trì năng lượng phù hợp.
Nguồn : Sưu tầm !
Danh mục
Danh sách so sánh